11 mẹo hay xếp đồ trong vali khi đi du lịch Nếu bạn sắp đi du lịch/đi phượt, bạn thường lo lắng cách sắp xếp quần áo, giày dép,,, sao ch...

11 mẹo hay xếp đồ trong vali khi đi du lịch

11 mẹo hay xếp đồ trong vali khi đi du lịch

Nếu bạn sắp đi du lịch/đi phượt, bạn thường lo lắng cách sắp xếp quần áo, giày dép,,, sao cho gọn gàng, ngăn nắp.
Hana.Bali thường có xu hướng bị lo lắng trước kỳ nghỉ giống như bạn, vì vậy Hana.Bali đã biên soạn một danh sách các quy tắc đơn giản để sắp xếp đồ gọn gàng, ngăn nắp trong vali, trong túi du lịch,...

1. Đừng chồng quần áo của bạn - hãy cuộn chúng lại !

Một cách tuyệt vời để tiết kiệm không gian vali và đảm bảo rằng quần áo của bạn không bị nếp gấp là để lưu trữ chúng trong các cuộn chặt chẽ thay vì xếp chồng lên nhau.
Bằng cách này, ngay cả một chiếc vali nhỏ có thể dễ dàng đặt 3 quần short, 3 quần thun, 3 quần jeans, 1 váy, 2 áo tắm, 3 áo len mùa hè, 10 áo, 5 áo sơ mi và 4 bộ váy.

2. Sử dụng túi chân không

Túi nén chân không có tác dụng để đóng gói đồ vật cồng kềnh như áo jacket, quần áo trẻ em, đồ chơi mềm, và khăn trải giường. Phương pháp đóng gói như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số không gian khá nhiều .
Và túi chân nén chân không sẽ chứng minh tiện dụng một lần nữa - để chứa quần áo bẩn.

3. Sử dụng nguyên tắc 'kim tự tháp'

Đầu tiên, sắp xếp giày của bạn dọc theo các thành vali. Tiếp theo, sắp xếp quần áo lớn, chẳng hạn như quần và váy. Đừng để chồng lên mà để nằm rải rác ở đáy của vali. Bây giờ, cuộn quần áo sắp xếp theo tầng - chúng sẽ tạo thành lớp giữa của 'kim tự tháp'. Sau đó, sắp xếp các mặt hàng nhẹ hơn / dễ nhăn.
Cuối cùng, đóng gói các thứ có thể thưởng cao, mỹ phẩm, phụ kiện, tài liệu, và các vật nhỏ mỏng manh - đặt chúng ở trên cùng của 'kim tự tháp'.

4. Nói 'Không' với ô

Nếu bạn sở hữu một chiếc ô lớn - hãy để nó ở nhà ! Thay vào đó thay áo mưa vì sẽ mất rất nhiều chỗ trong va li của bạn. Trên thực tế, chúng tôi khuyên bạn nên mua vài chiếc áo mưa dùng một lần trước khi đi nghỉ mát để bảo vệ bạn khỏi thời tiết xấu. Và một khi mưa đã qua, bạn có thể vứt nó đi !

5. Mua mỹ phẩm kích cỡ nhỏ

Tất cả chúng ta đều sắp xếp đồ trong vali với càng nhiều ống và bình càng tốt. Tuy nhiên, bạn nên khôn ngoan, chỉ mang những thứ hữu ích hơn. Trong khi nghỉ hè sắp tới,  bạn hãy thử mang sản phẩm mỹ phẩm yêu thích kích thước nhỏ gọn.

6. Đóng gói những thứ nhỏ theo đúng cách

Khi đóng gói các đồ vật nhỏ như bộ nhớ USB, túi tiền, kẹp tóc, quần xà cạp, vớ, kính mát và kính đọc sách, đặt chúng vào trong bao giày, hộp mỹ phẩm, tài liệu, và túi đựng va li. Đối với đồ trang sức của bạn, bạn có thể chứa chúng bên trong hộp thuốc.

7. Sử dụng móc treo áo

Khi vận chuyển những bộ quần áo có giá trị (như áo sơ mi cổ điển, áo choàng kinh doanh, tuxedos, và váy cocktail), không thể gấp lại để trong vali. Để đảm bảo rằng luôn được thắng tắp khi đến nơi trong điều kiện có thể đeo, hãy đặt chúng vào trong ngăn kín mà không cần tháo vỏ treo áo. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng sử dụng móc treo tường có sẵn bên trong khoang tàu và trên máy bay.

8. Không dùng thuốc nhiều hơn mức cần thiết

Không nên cố gắng mang cả tủ thuốc của bạn vào vali. Mà bạn hãy chọn một cách tiếp cận hợp lý hơn bằng cách chọn chỉ các loại thuốc thiết yếu nhất.
Để thuốc của bạn an toàn, đặt chúng trong túi bánh sandwich và đặt túi bên trong giày đóng gói.

9. Không để trống khoảng trống

Khi sắp xếp đồ trong vali, bạn có thể quyết định không mang theo bất kỳ quà lưu niệm bạn có thể có được trong những ngày nghỉ. Quyết định như vậy có thể làm cho quần áo đóng gói của bạn bị nếp nhăn nghiêm trọng trong suốt hành trình.
Để ngăn ngừa điều này, bạn nên lấp khoảng trống bằng những vật nhỏ hoặc quần áo gói.

10. Chỉ có những gì thực sự hữu ích

Những thứ như bao gồm máy tính xách tay, vỏ máy ảnh, máy sấy tóc và hướng dẫn du lịch nên ở nhà. Bao gói các thiết bị điện tử của bạn trong một gói bọc biển mềm hoặc áo choàng sẽ cung cấp cho họ bảo vệ đầy đủ trong suốt hành trình. Các hướng dẫn du lịch giấy có thể dễ dàng thay thế bằng ứng dụng dành cho điện thoại thông minh. Để phân loại ra các vấn đề máy sấy - bạn có thể làm cho làm với một cung cấp tại khách sạn.
Giống như dép đi biển, kính lặn, kem chống nắng, đồ chơi trẻ em, và mũ rơm - tất cả các mặt hàng này đều có thể được mua khi bạn đến điểm đến kỳ nghỉ của mình.

11. Có nhiều cách để đóng gói nội dung của bạn

Bạn có thể cuộn ra khỏi đồ lót của mình để nó không thắt trong vali của bạn. 

Và, cuối cùng, một số lời khuyên ngắn gọn nhưng có giá trị hơn:

  • Ngăn bộ sạc điện thoại và cáp tai nghe của bạn bị rối bởi gói chúng qua một túi nhỏ hoặc một số vật tương tự.
  • Bao bọc những vật dụng bằng thủy tinh vỡ trong túi và đặt chúng vào trong một chiếc giày dầy sẽ giúp chúng an toàn trong suốt những chuyến đi khắc nghiệt nhất.
  • Ngăn chặn giày đóng gói của bạn khỏi bị làm bẩn phần còn lại của nội dung của vali bằng cách đặt mỗi cặp bên trong một nắp tắm dùng một lần.
  • Hãy chắc chắn rằng áo ngực yêu thích của bạn không bị nhăn trong cuộc hành trình bằng cách đặt vớ cán lên trong cốc của nó.
  • Làm gel tắm và dầu gội đầu của bạn bằng cách tháo nắp đậy, đặt một số gói bằng nhựa qua lỗ, và vít lại nắp. Bằng cách này, ngay cả khi nắp được lỏng, không có chất lỏng sẽ tràn lên quần áo đóng gói của bạn.
  • Ngăn chặn dây chuyền của bạn không bị rối trong suốt cuộc hành trình bằng cách trượt chúng qua ống hút cocktail và khóa móc.
  • Hana.Bali chúc bạn có kì nghỉ vui vẻ với những mẹo sắp xếp đồ hữu ích 

0 nhận xét: