5 thực phẩm không nên rửa trước khi nấu ăn. Từ thuở nhỏ, chúng ta đã được dạy cách rửa mọi thứ trước khi nấu ăn.   Tuy nhiên, rất ít ng...

5 thực phẩm không nên rửa trước khi nấu ăn.

5 thực phẩm không nên rửa trước khi nấu ăn.

Từ thuở nhỏ, chúng ta đã được dạy cách rửa mọi thứ trước khi nấu ăn. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng đôi khi thói quen này gây hại nhiều hơn lợi. Rửa một số loại thực phẩm dẫn đến sự lây lan của vi khuẩn và nhiều hậu quả khó lường khác.
Hana.Bali sẽ cho bạn biết làm thế nào để chuẩn bị một cách nấu ăn chính xác và thay đổi những sai lầm mỗi ngày của chúng ta.

1. Trứng

Một chất đặc biệt thường được phủ trên bề mặt trứng để bảo vệ chúng khỏi sự nhiễm bẩn bởi vi khuẩn. Nước tiêu hủy sự bảo vệ này, do đó bạn không nên rửa trứng.

2. Gà

Vi khuẩn trên thịt gà rất nguy hiểm cho sức khoẻ của chúng ta, đặc biệt là vi khuẩn salmonella gây tiêu chảy. Nhiều người nghĩ rằng rửa gà trước khi nấu ăn giúp giải quyết vấn đề này, nhưng nó không đúng. Khi bạn rửa gà, nước bạn sử dụng sẽ giúp vi khuẩn lây lan đến tay bạn và bồn rửa nhà bếp.
Nếu bạn bắt đầu nấu ngay, tất cả các vi khuẩn sẽ chết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tốt hơn là luộc gà hai lần : sau khi nước sôi lần đầu tiên, bạn nên thay nước và tiếp tục luộc.

3. Thịt

Cũng giống như thịt gà, bạn không nên rửa thịt tươi (thịt bò, thịt lợn, thịt bê, thịt cừu) bởi vì rửa sẽ giúp vi khuẩn lan truyền đến bồn rửa và tay của bạn. Bạn có thể loại bỏ vi khuẩn với nhiệt độ cao.
Mẹo: Trước khi nấu, sử dụng khăn ăn để loại bỏ nước trái cây khỏi bề mặt của nó. Sau đó, sử dụng xà phòng và nước nóng để rửa tay.

4. Nui

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rửa nui với nước loại sẽ trôi tinh bột khá nhiều. 
Vì vậy, bạn có thể rửa nui sau khi đã luộc với nước sôi.

5. Nấm

Bạn không nên ngâm nấm trong nước trong một thời gian dài bởi vì chúng hấp thụ nước rất tốt. Tốt nhất là rửa nhanh với nước sạch và lau khô bằng khăn giấy, trước khi nấu ăn.

Hana.Bali hi vọng với những chia sẻ này, giúp việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn !

0 nhận xét: