Dự đoán xu hướng của đồng tiền ảo Coin năm 2018 Theo Hana.Bali9 đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2017, các nền tảng l...

Dự đoán xu hướng của đồng tiền ảo Coin năm 2018

Dự đoán xu hướng của đồng tiền ảo Coin năm 2018

Theo Hana.Bali9 đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2017,
các nền tảng lớn nhất đang gặp phải các vấn đề cơ bản do quy mô (không phải bitcoin hay Ethereum có thể hỗ trợ từ ba đến bảy giao dịch / giây).
Không có vấn đề gì bạn làm với kích thước khối hoặc những gì các bản sửa lỗi khác mà bạn sử dụng, blockchain không cạnh tranh với một cái gì đó giống như Visa xử lý 8,000 giao dịch / giây.


Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, blockchains truyền thống (bitcoin hoặc Ethereum) không quy mô khi chúng phát triển. Khi ngày càng có nhiều người tham gia vào thế giới crypto,

họ sẽ phải đấu thầu với nhau để có được giao dịch của họ trong một khối, trong khi sức mạnh khai thác khoáng sản sẽ cạnh tranh hơn cho các phần thưởng khối lớn hơn.


Nhưng sẽ không tốt hơn nếu các blockchains có thể mở rộng các giao dịch của họ khi hệ sinh thái có quy mô? Tất nhiên nó sẽ. Nhưng do thiết lập cơ bản của các blockchains, không có giải pháp thực sự.

Tùy chọn duy nhất là di chuyển hầu hết các giao dịch off-chain hoặc vào các chain side (ví dụ như Lightning Network). Nhưng không phải là toàn bộ ý tưởng của một blockchain để có tất cả các giao dịch trên blockchain?


Tìm kiếm thay đổi
Một nhóm từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đang thách thức những giả định này với Zilliqa. Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Dong Xinshu, đề xuất của Zilliqa đã được đưa ra từ năm 2015 nhưng hiện nay đã sẵn sàng cho thị trường. Nhóm nghiên cứu chủ yếu là ở Singapore và thu hút rất nhiều tài năng thô từ NUS.

Việc khởi động là một cơ sở hạ tầng blockchain khá giống như Ethereum nhưng cấu trúc theo một cách mà mức độ cao về quy mô và tốc độ có thể mà không có chi phí quá mức. Các tiền đề cơ bản là quy mô giao dịch trong khi quy mô mạng lưới-nhiều thợ mỏ tương đương với khối lượng giao dịch nhiều hơn, làm cho một blockchain hữu ích hơn.

Tất cả điều này là đạt được thông qua một khái niệm gọi là sharding. Trong một blockchain truyền thống, tất cả các thợ mỏ làm việc trên một vấn đề toán học rất khó khăn. Mỗi người đều cạnh tranh để giải quyết nó trước, và một khi đã xong, người chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng. Đó là một trò chơi chiến thắng-mất-tất cả. Hệ thống này hoạt động tốt nhưng có một nhược điểm lớn: tất cả những ai không phải là người chiến thắng sẽ lãng phí thời gian của mình (hoặc máy tính, trong trường hợp này). Do cách cạnh tranh được cấu trúc, chủ yếu là 99 phần trăm của máy tính được sử dụng để lãng phí.

Sharding phá vỡ các nhiệm vụ năng động và nhiệm vụ mật mã (xác nhận các giao dịch) thành các phân đoạn nhỏ hoặc "mảnh". Điều đó có nghĩa là thay vì 8.000 thợ mỏ cạnh tranh để giải quyết vấn đề, ví dụ, các thợ mỏ được tự động chia thành 10 mỗi mảnh là 800, làm việc trên các vấn đề riêng biệt.

Bằng cách này, bạn sẽ có được sự hợp tác tính toán hơn là cạnh tranh. Thêm sức mạnh máy tính được sử dụng hiệu quả.

Thiết lập này dẫn đến một vài hậu quả thú vị:

Khi mạng tăng lên, khó khăn về mã hoá không được mở rộng. Thay vào đó, nhiều mảnh vụn được tạo ra, nơi mà nhiều thợ mỏ có thể làm việc với nhiều vấn đề hơn. Như một hiệu ứng, nhiều giao dịch đi qua các blockchain.
Do đó, GPU có thể khai thác hơn là các phần cứng khai thác chuyên dụng.
Chúng ta có nhiều công việc mã hóa được thực hiện cho cùng một sản lượng điện. Nó xanh hơn nhiều.
Bởi vì tất cả mọi thứ chạy hiệu quả hơn nhiều, chi phí giao dịch trong toàn mạng có thể thấp hơn nhiều trong khi vẫn có lợi nhuận như nhau cho các thợ mỏ.

Tương lai và thách thức
Zilliqa đã được phát triển từ năm 2015. Trong các thử nghiệm gần đây trên một testnet nội bộ của các trường hợp Amazon Web Services (AWS), mạng này đã phá vỡ 2.488 giao dịch mỗi giây. Đó là hơn 100x nhiều hơn bitcoin và Ethereum kết hợp.

Nhưng đó là quy mô trước. Nếu tất cả các thợ mỏ Ethereum (~ 22.000) làm việc trên Zilliqa, có thể cho phép khoảng 15.000 giao dịch mỗi giây. Đó là hơn hai lần so với Visa (bộ xử lý thanh toán lớn nhất thế giới).

Trong khi Zilliqa sẽ là dự án đầu tiên đưa công nghệ sharding vào một blockchain công khai lớn, cần lưu ý rằng sharding cũng có một số thách thức. Công nghệ vẫn cần được thử nghiệm và kiểm tra ở quy mô. Sharding cũng có tiềm năng đưa ra những thách thức về an ninh, như những kẻ tấn công có thể cố gắng trau dồi trên một mảnh vỡ hơn là toàn bộ mạng lưới.

Nhưng cho đến bây giờ, lời hứa của việc chặn đứng khả năng mở rộng tuyến tính dường như đang gây được nhiều hứng thú.

Vào ngày 3 tháng 1 năm 2018, nhóm phát hành mã nguồn alpha "Durian" dự kiến ​​nhiều. Bây giờ, mọi người có thể kiểm tra công nghệ cơ bản, và các nhà phát triển có thể kiểm tra và cải tiến nó. Với một bằng chứng chứng minh khái niệm đã được xuống, công ty đang công bố một ICO trong tháng này. Nhóm nghiên cứu cho biết họ sẽ giảm mức vốn đầu tư từ 30 triệu đô la Mỹ xuống còn 20 triệu đô la Mỹ, tin tưởng rằng lộ trình của họ có thể được thực hiện bằng các nguồn lực này.

Tiền đề rất đơn giản: Ai có thể xây dựng một cơ sở hạ tầng blockchain ổn định và đáng tin cậy có thể cạnh tranh ở mức Visa và MasterCard có thể là một cầu thủ rất đáng kể trong nền kinh tế toàn cầu.

0 nhận xét: