3 cách để tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm ngay cả khi bạn là một người thích mua sắm  Tiết kiệm tiền không phải là một nhiệm v...

3 cách để tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm ngay cả khi bạn là một người thích mua sắm


3 cách để tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm ngay cả khi bạn là một người thích mua sắm 

Tiết kiệm tiền không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đặc biệt là đối với những người thích mua sắm và không thể dừng lại. Nhưng đôi khi chúng ta cần phải mua các vật phẩm cần thiết và một khoản tiết kiệm sẽ thực sự sẽ xuất hiện.
Hôm nay, HanaBali chia sẻ 3 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền cần thiết một cách nhanh chóng.

Tiết kiệm theo từng giai đoạn 

Phương pháp này mất một năm hoặc 52 tuần. Vấn đề là để tiết kiệm một số tiền lớn hơn mỗi tuần so với bạn đã lưu tuần trước đó.
 
Ví dụ: bắt đầu với tuần đầu là 10.000 đồng. Tuần tới, ta tăng lên là 20.000 đồng, sau đó là 30.000 đồng…Đến cuối năm, bạn sẽ tiết kiệm được 13.780.000 đồng.
Phương pháp này chỉ hoạt động nếu bạn tiết kiệm tiền thường xuyên, không chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào. Nếu nó quá khó, hãy cố gắng giảm số tiền và số tiền ra bỏ mỗi tháng thay vì mỗi tuần.

Mua sắm và tiết kiệm 

Phương pháp dễ dàng này giúp bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn theo dõi chi phí của bạn. Vấn đề là để dành một tỷ lệ phần trăm của mỗi giao dịch mua bạn thực hiện.
 
Ví dụ: giả sử bạn quyết định dành 10% cho mỗi lần mua hàng. Một ly trà sữa có giá khoảng 50.000 đồng thì bạn sẽ bỏ vào khoản tiết kiệm là 5.000 đồng. Nếu mỗi ngày khoảng 1 ly trà sữa thì bạn chi tiêu khoảng 1.500.000 đồng một tháng. Và bạn sẽ tiết kiệm khoảng 1.800.000 đồng trong một năm.

Bạn có thể tự quyết định khi nào bỏ tiết kiệm và khi nào thì không. Hãy xem xét tất cả các giao dịch mua của bạn hoặc chỉ những giao dịch mua lớn hơn một số tiền nhất định.
Phương pháp này rất dễ dàng nếu bạn có thẻ tín dụng. Nhiều ngân hàng cho phép bạn tiết kiệm một số tiền nhất định từ mọi giao dịch mua bạn thực hiện.

Biến thói quen xấu thành tiết kiệm 

Điểm của phương pháp này là để dành một lượng tiền cố định cho mọi thói quen xấu mà bạn có.
Ví dụ: giả sử bạn không thường xuyên bỏ lỡ các chuyến đi đến phòng tập thể dục. Bạn đặt số tiền phạt lần lượt 1000 đồng, 5000 đồng, hoặc thậm chí 50.000 đồng vào con heo đất. Điều quan trọng nhất là đặt số tiền ngay từ đầu và không giảm số tiền đó.
Phương pháp này sẽ giúp bạn từ bỏ những thói quen xấu và tận dụng tiết kiệm một khoản tiền nho nhỏ.
Ví dụ: nếu bạn dành 100.000 đồng mỗi tháng, bạn sẽ tiết kiệm được 1.200.000 đồng trong 12 tháng.

Bạn nghĩ bạn có thể sử dụng phương pháp nào trong số những phương pháp này? Hãy cho HanaBali trong phần bình luận dưới đây!

0 nhận xét: