15 cách hiệu quả để làm dịu cơn khóc của đứa bé Khi bé khóc, trẻ sơ sinh có thể bị đau đâu đó trong cơ thể. Đây là một kỹ thuật massage d...

15 cách hiệu quả để làm dịu cơn khóc của đứa bé

15 cách hiệu quả để làm dịu cơn khóc của đứa bé

Khi bé khóc, trẻ sơ sinh có thể bị đau đâu đó trong cơ thể. Đây là một kỹ thuật massage dựa trên sự kết nối của các cơ quan cơ thể đến một số điểm trên bàn chân và lòng bàn tay. Bằng cách massage nhẹ, bạn có thể làm dịu con mình khi con bị đau bụng hoặc táo bón.
Hana.Bali đã tìm hiểu về một cách đơn giản và an toàn để dỗ con khóc và làm dịu nỗi đau cho con bạn. Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích của chúng tôi vào cuối bài viết !

1. Đau đầu và ngón chân

Trên hệ thống kinh mạch của con người, vùng đầu và răng được nối với các ngón chân. Massage có thể làm dịu cơn đau đầu. Để làm điều này, nhẹ nhàng giữ chân em bé, và xoa bóp mỗi đầu ngón chân với chuyển động tròn, nhẹ. Lặp lại ở chân kia.
Bạn cũng có thể thử xoa bóp vùng dưới các ngón chân bằng nhẹ nhàng nhấn vào nó.

2. Nghẹt mũi và đầu ngón chân

Các trung tâm của mỗi ngón chân được kết nối với xoang. Bạn có thể sử dụng những điểm này để giảm bớt nghẹt mũi. Đơn giản chỉ cần giữ bàn chân của bé bằng một tay, sử dụng ngón tay và ngón tay cái của bàn tay kia để lấy một ngón chân, và xoa bóp điểm với chuyển động vòng tròn dịu dàng bằng ngón tay cái của bạn. Lặp lại cho chân kia.

3. Ho và lòng bàn chân

Ho có thể được giảm đi bằng cách xoa bóp các lòng bàn chân - vùng phản xạ chịu trách nhiệm về phổi. Hãy thử bằng cách massage xoắn ốc từ trái sang phải với lực nhẹ nhàng, như "bước" bằng ngón tay từ dưới lên trên cùng của khu vực.

4. Đau bụng và giữa lòng bàn chân

Khu phản xạ liên quan đến cảm giác - "giao điểm" của nhiều dây thần kinh - nằm dưới bóng của bàn chân, ngay giữa. Massage nó có thể giúp giảm bớt một cơn đau bụng. Lấy hai bàn chân vào tay, đặt ngón tay cái của bạn lên các điểm, và bắt đầu di chuyển chúng theo những vòng tròn nhỏ.

5. Đau bụng trên

Massage lòng bàn chân có thể giúp khỏi vấn đề ruột như táo bón và khó tiêu. Bạn cần phải massage chân một lần, nhưng tốt hơn để giữ cả hai cùng một lúc. Bắt đầu với cái còn lại. Đặt ngón tay vào phía dưới cùng bên trái của vùng bụng dưới. Nhẹ nhàng ấn, di chuyển nó lên phía trên vùng bụng phía trên. Sau đó di chuyển đúng cho đến khi bạn đạt đến cạnh chân. Tiếp tục di chuyển từ trái qua phải sang chân kia ở cùng một cấp độ. Sau đó di chuyển xuống vùng bụng dưới.

6. Đau bụng dưới

Khu vực bụng dưới sẽ có ích nếu con bạn bị đầy bụng hoặc táo bón . Bạn có thể thử chà xát nó hoặc vẽ hình xoắn ốc và vòng tròn.

7. Chân

Massage khu vực này có thể làm giảm một số vấn đề về xương chậu và bụng như đau bụng . Bạn có thể thử giữ khung xương chậu: giữ gót chân của bé trong tay, theo dõi cử động của họ. Một điều bạn có thể thử là nhẹ nhàng xoa gót chân, di chuyển từ dưới lên trên cùng của khu vực.
Theo Viện Y tế Quốc gia, môn Reflexology cũng có thể cung cấp giấc ngủ ngon và giảm thiểu sự đau đớn và lo lắng. Hãy nhớ rằng bàn chân của bé yêu cầu áp lực nhẹ nhàng nhất. Massage một khu vực trong một phút. Nếu con bạn vẫn còn khóc, hãy thử một lần nữa sau đó.
Mặc dù massage cơ bản là cơ bản và được coi là an toàn, tốt hơn hết là nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thử nó với em bé - chỉ để an toàn. Và đừng quên rằng nó không phải là một thay thế cho bất kỳ điều trị theo quy định của bác sĩ của bạn.

Áp suất cọ xoa bóp

Acupressure có thể cung cấp cứu trợ cho con của bạn mà không kém hơn những biện pháp khác chúng tôi đã đề cập ở trên. Đơn giản chỉ cần massage điểm bạn cần, tùy thuộc vào vấn đề, áp dụng nhẹ nhàng áp lực với chuyển động tròn.
  • Nếu con bạn có các vấn đề về dạ dày hoặc ho , giữ bàn tay của họ và xoa bó tâm của lòng bàn tay, vẽ vòng tròn với ngón tay cái của bạn.
  • Khi nấc hoặc nôn là vấn đề, hãy thử xoa đầu ngón cái. Ở đây, cũng giống như tất cả các ngón tay, bạn nên áp dụng áp suất nhẹ và chuyển động tròn, nhưng gắn vào một điểm thay vì "vẽ" vòng tròn rộng hơn.
  • Bạn có thể điều trị mắt hồng bằng cách xoa bóp đầu ngón cái.
  • Nếu bé bị sốt , xoa đầu ngón giữa.
  • Để điều trị ho và các vấn đề hô hấp trên , xoa bóp ngón cái nhẫn.
  • Để xoa dịu cho trẻ mọc răng , xoa đầu ngón tay và một điểm nhất định trên cổ tay - nó nằm ở giữa bên phải dưới lòng bàn tay.
  • Sử dụng nét nhẹ nhàng trên ngón tay nhỏ nếu bạn nhận thấy rằng một đứa trẻ ngủ trên giường .
  • Đi vạch lên trên ngón trỏ nếu con bạn bị tiêu chảy và di chuyển xuống dưới để điều trị chứng táo bón .
Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật này như là một liệu pháp chữa bệnh dự phòng - chỉ cần thêm nó vào thói quen chăm sóc em bé bình thường của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng đó chỉ là một biện pháp điều trị bổ sung và không nên thay thế cuộc hẹn với chuyên gia.
Hãy nhớ rằng bất cứ kỹ thuật xoa bóp nào bạn đang sử dụng, điều quan trọng là bạn dùng lực nhẹ nhàng. Miễn là em bé có vẻ hạnh phúc, bạn có thể tiếp tục xoa bóp, và bạn cần phải dừng lại nếu bé có vẻ không thoải mái.

Bouns: Dỗ đứa bé nín khóc.

Kỹ thuật này của Tiến sĩ Robert Hamilton có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian trong nỗ lực bình tĩnh của bé. Ý tưởng là để "swaddle" nhỏ với cánh tay của bạn và đá chúng theo cách này. Nó rất đơn giản và mỗi phụ huynh có thể thử nó.
Dưới đây là những gì bạn cần làm:
  • Đặt tay của em bé lên ngực và giữ hai tay bằng tay trong khi giữ đầu.
  • Lean con nhỏ chuyển tiếp ở một góc 45 ° và sử dụng bàn tay khác của bạn để giữ đáy của em bé.
  • Đuôi cánh tay của bạn một cách nhẹ nhàng để bé bình tĩnh lại.
Hạn chế duy nhất của phương pháp này là trẻ sơ sinh sau 3 tháng trở nên quá nặng để giữ như thế này.
Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện và suy nghĩ của bạn cho Hana.Bali và mọi người cùng biết trong phần nhận xét bên dưới nhé !


0 nhận xét: