[Tony buổi sáng] Trên đường băng: Sách truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi Trên đường băng là cuốn sách nổi tiếng nhất của Tony buổi sá...

[Review sách] Trên đường băng

[Tony buổi sáng] Trên đường băng: Sách truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi

Trên đường băng là cuốn sách nổi tiếng nhất của Tony buổi sáng và cũng là tác phẩm truyền cảm hứng nhất cho giới trẻ, những người trẻ tuổi mới và tham vọng lớn ngoài “ao làng”.
Trên đường băng là cuốn sách thứ hai của Tony buổi sáng, sau cuốn sách đầu tiên Cafe cùng Tony của tác giả, và nội dung không có gì mới mẻ, được tổng hợp các bài đã được đăng trên trang fanpage của tác giả. Điều thú vị là mặc dù các bài viết trong cuốn sách được viết lại từ fanpage, nhưng cuốn sách vẫn là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên Tiki trong năm qua.

Vậy điều gì làm cho cuốn sách trở nên cuốn hút như vậy?
Những điều đặc biệt về tác giả
Cũng có khá nhiều người biết đến sáng tác và fanpage khá nổi tiếng của Tony buổi sáng. Nội dung của fanpage này chủ yếu là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ để bắt đầu sự nghiệp của mình, để tôn vinh những ví dụ mà họ nghĩ, phải làm, thông qua sự hóm hỉnh và thông minh của các tác giả.
Sách trên đường băng
Quy tắc hài hước của Fanpage Tony buổi sáng
Điều thú vị về fanpage này là nghiêm cấm bình luận, chỉ có like hoặc share. Những người chưa đọc mà đã vội vã bình luận sẽ ngay lập tức bị chặn tự động. Fanpage này không có trang web, nhưng trang web mạo danh tác giả, bài viết ăn cắp và cơ sở người hâm mộ vệ tinh ăn rất nhiều.
Điều thú vị thứ hai là tác giả là một nhân vật ẩn danh, hoặc có thể là một nhóm quản trị chia sẻ bút danh với tên Tony. Và nhiều người cho rằng đã gặp "Tony" trong đời thực, nhưng nhân vật này tồn tại hay không vẫn là một bí ẩn. Hiện tại, tác giả "Tony" đã chính thức ngừng viết trên fanpage, người quản trị "Tony phiên bản 2.0" đang tiếp tục viết bài, nhưng phong cách không còn như xưa nữa.
Và điều thú vị thứ ba, cũng là nội dung chính trong suốt hai cuốn sách, nói về giáo dục nhưng không khó, văn bản ít lý thuyết suông và ngược lại là rất thực tế. Bài phát biểu hoặc cố ý viết sai chính tả để thêm vào phong cách riêng, hoặc cố ý sử dụng ngôn ngữ tuổi teen để tiếp cận độc giả trẻ, cũng là đối tượng mà trang fanpage này nhắm đến.
Điểm nổi bật trong cuốn sách Trên đường băng
Cuốn sách này là một tập hợp các bài viết hay từ fanpage, nội dung chính là kể lại những thói quen xấu của người Việt qua góc độ hài hước và không quên kèm theo thông điệp. Để những người trẻ học cách sống tốt, tự hào, nhân nghĩa và trung thực để tiến tới một cuộc sống văn minh hơn. Câu chuyện về sự ngây thơ của người Việt cũng được phóng đại tỉ mỉ, như thói quen bị lừa bởi nông dân Trung Quốc, thói quen ăn thịt chó, vượt đèn đỏ, uống rượu, bia... của người dân. Người đọc có thể bất cứ ai, có thể cười và sau đó suy nghĩ một cách chu đáo bởi vì đột nhiên thấy mình ở trong đó.

Cafe cùng Tony - Trên đường băng
Trên đường băng thì nội dung được viết nghiêm túc với mục đích rõ ràng. Khán giả còn trẻ và tất cả các bài báo đều giống như một cuốn sách nhỏ, một cuốn hướng dẫn cho những người trẻ tuổi.
Cuốn sách giống như một chuyến bay, có 3 phần để chuẩn bị hành lý, ngồi tại sân bay và khởi hành, phần 1 được coi là phần chuẩn bị dài nhất và nổi tiếng nhất. Các bạn trẻ sẽ được thưởng thức những bài viết tuyệt vời như câu chuyện của chàng trai Kiên, câu chuyện trấu, thuyền chị em ...
Có lẽ bất cứ ai nhìn thấy tên của các bài viết sẽ được giật mình và chắc chắn nếu không đọc, không thể hiểu những gì bài viết đang hướng đến. Ví dụ, anh chàng, người đã khiến người đọc phải đi một chặng đường dài khi nói đến một người trẻ để dẫn đến những điều bất ngờ: Kết thúc nhiệm vụ của cuộc đời bạn là gì? Người đọc sẽ không ngần ngại bước vào dòng cuối cùng của bài viết.
Trong phần 1, một số bài viết rất hài hước và dí dỏm như nghiện Internet, kể câu chuyện về một chàng trai kiếm tiền 5 triệu, gần 30 tuổi mà không có bạn gái, không biết phải làm gì cho cuộc sống, ăn uống rồi đi ngủ trên mạng "chém gió". Tác giả khuyên những người như vậy nên "vứt bỏ máy tính xách tay của bạn, đi ra ngoài và nhặt rác ..."
Đối với những người muốn nghe lời khuyên về bài học kinh doanh trực tuyến, tác giả kể một câu chuyện đùa về anh chàng Tony đăng trên internet hỏi "nên mở nhà máy trấu để xuất khẩu thông qua một số nước ôn đới như nhiên liệu không nghiên cứu". Có một anh chàng tên là Thanh, ở Tiền Giang, rất nhiệt tình tư vấn. Tony lắng nghe nó, bởi vì bức tranh cho biết xuất khẩu của lô, sau đó không đủ nhu cầu. Ông Thanh cho cơ sở sản xuất của mình ở nông thôn, cho biết xuống các tour du lịch, nó được khuyến cáo Tony để làm đi, hình ảnh giúp để trang trải các sản phẩm. Tháng của dự án, chuẩn bị đầy đủ, nguồn nhân lực và trang thiết bị đầy đủ. Tony quyết định đến Tiền Giang để chào đón anh mở nhà máy.
Trang chủ, nói với tôi để gặp Thanh, người mẹ nói: "Gia đình tôi không có Thanh, chỉ Thanh là ở lớp 8, trường này không phải là một kỳ thi học kỳ." Tôi ngồi chờ đợi để yêu cầu điều đó, anh thấy nó đạp xe quay lại, cười ha ha, nói "hãy nhìn google và tưởng tượng và hướng dẫn anh ấy, nhưng bạn không biết gì về chú công nghiệp đó. Bạn đi học."

Trên đường băng - Tony buổi sáng
Phần 3: Dành cho những người trẻ muốn làm kinh doanh lớn.

Có lẽ tốt nhất trong ba người vẫn là người cuối cùng. Phần 1 & 2 là tất cả về học tập và thiền định. Phần cuối cùng là các bài viết cho trẻ bắt đầu lên.
Bắt đầu từ đâu? Bạn có đọc một lần không? Trên đường băng. Đây là tên của ba bài viết nổi bật trong nhóm cuối cùng. Vui lòng dành chút thời gian để xem lại cuốn sách này để nói về bài viết cuối cùng.
Trên đường băng của Tony buổi sáng
Một trong những bài viết hay nhất của cuốn sách - Trên đường băng
Với bài viết trên đường băng, tác giả đưa ra một ví dụ về cách tiết kiệm đủ tiền chỉ với 6 triệu đồng / tháng để bắt đầu một doanh nghiệp.
+) Ăn: tự nấu ăn hoặc ăn uống bình thường. Nhịn ăn hoặc sôi, hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo để có sức khỏe tốt.
+) Ở lại: ở lại, đi xe buýt. Nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng nếu bạn đọc suy nghĩ, bạn sẽ nhận ra một cái gì đó đặc biệt trong những lời này. Cũng không có bình luận về chỗ ở
+) Chơi: mời bạn bè ăn hai lần một tháng. Chọn bạn bè là công ty lớn, khởi nghiệp. Cá mập sâu dưới đáy, thùy trôi nổi trên mặt nước, cạnh tranh với bọt. Nói chuyện với các ca sĩ, diễn viên này nói chuyện, những bình luận tò mò Tony Ai là buổi sáng, chỉ có trái tim. Cá lớn sống im lặng.
+) Học tập: dành ít nhất $ 10 mỗi tháng để học. Có thể mua sách, học piano, học tiếng Anh hoặc bất cứ điều gì bạn thích, miễn là học cách mở rộng kiến ​​thức của bạn!
+ Du lịch: Mỗi tháng chi 1 triệu đồng để đi lại, mỗi năm sẽ chi 12 triệu đồng. Biết trang, biết dòng. Nếu bạn 30 tuổi và không đi đâu cả, thì cuộc sống chỉ ở trang đầu tiên của cuốn sách.
+) Để chi tiêu: đến 1 triệu trong ngân hàng, như thể không, không phải hạt tiêu. Dành tiền để bắt đầu một doanh nghiệp sau này hoặc trong trường hợp công việc bất ngờ.

Về mức lương

Nhiều người trẻ phàn nàn về việc tăng lương không tăng lên. Tuy nhiên, Tony khuyên rằng, hãy đóng góp. Đừng sợ người khác không thấy nỗ lực của bạn. Không phải là cách tôi có bất cứ điều gì, làm nhiều như tiền lương. Suy nghĩ này khiến tôi nghèo. Cố gắng làm thêm giờ, làm việc nhiều hơn tại văn phòng, làm điều đó sớm hay muộn.

Trên thực tế, các vấn đề nêu trên chỉ đúng một phần. Nhiều doanh nghiệp không có khái niệm tăng lương. Đặc biệt trong lĩnh vực Digital Marketing, nhiều Cơ quan đã sa thải một loạt nhân sự chủ chốt và tuyển dụng nhân sự mới. Cơ quan làm như vậy bởi vì các nhân viên mới là "ngon, rẻ, rẻ hơn" so với các nhân viên được đào tạo.

Vì vậy, nếu bạn còn trẻ, hãy cảnh giác, như trong trường hợp làm việc tại Cơ quan, hãy rời khỏi càng sớm càng tốt, miễn là đây là một ví dụ về sự mù lòa. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nghiên cứu, cố gắng làm việc hết sức có thể, trong khi bạn làm việc, cho dù bạn ở đâu. Tùy thuộc vào cơ học, những người trẻ tuổi.

0 nhận xét: